Wellness Tourism Ngành Du Lịch Chăm Sóc Sức Khoẻ

wellness tourism in world

Du lịch chăm sóc sức khoẻ hay wellness tourism. Đây là hình thức du lịch theo thiên hướng cân bằng sức khoẻ là sự giao thoa giữa ngành du lịch truyền thống và ngành chăm sóc sức khoẻ để phục vụ cho nhu cầu sống lành mạnh của mỗi con người.

Wellness Tourism là gì?

Khác biệt với du lịch chữa bệnh (medical tourism), du lịch sức khoẻ không tập trung vào khám chữa bệnh mà thiên về nghỉ ngơi, thư giãn, nuôi dưỡng thể chất, tinh thần và cả tâm linh.

Du lịch kết hợp với chăm sóc sức khỏe đã phát triển tại nhiều quốc gia trên thế giới và hứa hẹn sẽ trở thành xu hướng toàn cầu trong thời gian tới.

Giáo sư Timo Strandberg, Đại học Helsinki, Phần Lan cho biết: “Đừng nghĩ rằng có một lối sống lành mạnh sẽ bù đắp về mặt sức khỏe khi bạn làm việc quá chăm chỉ và không nghỉ ngơi. Kỳ nghỉ có thể là một cách tốt để giảm bớt căng thẳng”.

Thông tin chi tiết về dự án L’Alyana Senses World Phú Quốc. Với Chính Sách cam kết cho thuê lên đến 20 năm.  Đây là dự án được các nhà đâu tư quan tâm nhất ở Phú Quốc trong năm 2020. L’alyana Senses World Phú Quốc

wellness tourism ngành du lịch chăm sóc sức khoẻ

Wellness Tourism ngành kinh doanh tỷ đô

Jeremy Pearson, giám đốc y khoa của Quỹ Tim mạch Anh, cho biết dành thời gian đi nghỉ có thể là một cách tuyệt vời để giảm căng thẳng nhưng bạn cũng có thể nói chuyện với bạn bè và gia đình để chia sẻ những rắc rối mình đang gặp phải.

Xã hội phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ của con người ngày càng cao, thay vì nghỉ dưỡng đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Cũng từ đó, một làn sóng mới mẻ và hấp dẫn trong ngành du lịch mang tên “du lịch chăm sóc sức khỏe” ra đời.

Theo báo cáo của Global Wellnes Institute (Viện Sức khỏe toàn cầu) cho thấy, sự phổ biến của du lịch chăm sóc sức khỏe đã tăng lên với tốc độ nhanh chóng. Từ một thị trường khoảng 563 tỷ đô la vào năm 2015 đến 639 tỷ đô la trong năm 2017. Mức tăng khoảng 6,5% hàng năm trong khi ngành du lịch nói chung tăng khoảng 3% mỗi năm.

Ông Andrew Gibson, đồng sáng lập Wellness Tourism Association chia sẻ, ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe đang phát triển mạnh mẽ, du lịch wellness không còn là một xu hướng đầu tư ngắn hạn mà đã trở thành định hướng tư duy phát triển dài hạn trong kinh doanh dịch vụ khách sạn.

wellness tourism ở việt nam

Du lịch toàn cầu đang phát triển theo xu hướng nào?

Trên thế giới hiện nay, loại hình này phổ biến nhất ở dạng nghỉ dưỡng kết hợp tham gia các khóa tập thể dục dưỡng sinh, thiền, yoga, spa, tắm khoáng nóng phục hồi sức khỏe, vẽ tranh…

Đến với “Du lịch wellness”, du khách sẽ đánh thức được những năng lượng tiềm ẩn, tìm đến sự cân bằng của thể xác và tâm hồn.

Các quốc gia đi đầu về mô hình này phải kể đến Nhật Bản với hình thức tắm onsen tạo nên thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng của xứ sở Phù Tang, tắm đá muối tại Hàn Quốc, các tour du lịch kết hợp thiền định và Yoga tại Ấn Độ…

Wellness Tourism là mô hình du lịch còn mới mẻ ở Việt Nam, được hiểu là du lịch kết hợp với trải nghiệm chăm sóc sức khỏe và cân bằng cảm xúc trong tâm hồn. Theo dự báo của các chuyên gia, mô hình này sẽ trở thành xu hướng nghỉ dưỡng trên toàn cầu bởi nó đem lại những lợi ích tuyệt vời cho du khách.

wellness tourism in world

Xu hướng du lịch mới đang gọi tên Việt Nam

Nếu năm 2013, du lịch wellness có mặt ở 63 quốc gia thì 5 năm sau, con số này là hơn 100 quốc gia. Việt Nam được đánh giá có tiềm năng phát triển mạnh mẽ xu hướng mới này.

Cảnh quan thiên nhiên vượt trội, hệ thống khách sạn và resort cao cấp nở rộ ở các điểm đến nổi tiếng là cơ hội để Việt Nam khai thác loại hình du lịch chăm sóc sức khỏe.

Bên cạnh các đường bay nội địa, hiện nay, nhiều hãng hàng không đã khai thác các đường bay quốc tế đến: Mỹ, Châu Âu,Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga, Thái Lan, Malaysia, Thụy Điển, Italy….

Ngoài ra,

Bà Louise Hawley, Giám đốc điều hành Nielsen Vietnam nhận định người tiêu dùng Việt đang quan tâm đến sức khỏe hơn bao giờ hết. Ô nhiễm không khí và môi trường là những chủ đề nóng hổi đang ngày càng trở thành vấn đề quan tâm hàng đầu của mọi người.

“Với thực trạng môi trường đáng báo động hiện nay cùng với nhận thức tăng cao của người tiêu dùng, sức khỏe dự kiến sẽ tiếp tục là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam”, bà cho hay.

Để phát triển thị trường du lịch sức khỏe, ngay từ bây giờ, Việt Nam cần tập trung vào phát triển dịch vụ chăm sóc sức khỏe, quy hoạch bài bản, hoàn thiện chính sách phát triển sản phẩm du lịch mà cả du khách trong nước và quốc tế đang hướng đến.

wellness tourism ở việt nam

Wellness tourism: Chìa khóa phát triển du lịch Phú Quốc

Phú Quốc sẽ trở thành điểm đến du lịch, nghỉ dưỡng hàng đầu khu vực, sánh ngang Phuket, Bali…Với sự xuất hiện của tổ hợp nghỉ dưỡng mới, Phú Quốc sẽ còn hấp dẫn hơn “thiên đường nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe” trên bản đồ du lịch thế giới

Sở hữu 150 km đường bờ biển với rất nhiều bãi biển đẹp nổi tiếng như: Bãi Sao, Bãi Kem, Bãi Ông Lang, Bãi Dài, Gành Cầu, Bãi Thơm…, Phú Quốc làm xiêu lòng bất cứ ai nếu đặt chân đến nơi này.

Sở hữu đầy đủ lợi thế của du lich cao cấp, tờ CNN từng đưa Phú Quốc vào danh sách những điểm đến tuyệt vời nhất châu Á, còn tờ Telegraph (Anh) cũng sản xuất hẳn một chuyên đề về những việc nên làm khi đến Phú Quốc.

Nếu năm 2015, Phú Quốc đón 913.000 lượt khách, thì tới năm 2018, đảo Ngọc đã đạt hơn 4 triệu lượt khách du lịch, tăng 35% so với cùng kỳ năm 2017. Riêng 9 tháng của năm 2019, đã có khoảng 4 triệu lượt khách du lịch đến Phú Quốc. Dự kiến cả năm 2020, Phú Quốc sẽ đón hơn 5 triệu lượt khách.

Để chuẩn bị đón tiếp lượng khách du lịch lớn, giao thông và cơ sở hạ tầng tại Phú Quốc đang được đầu tư và phát triển mạnh mẽ. Dự kiến đến năm 2020, hệ thống giao thông Phú Quốc nối liền các địa điểm du lịch trong đất liền và trên đảo cơ bản sẽ hoàn thiện. Các tuyến vận chuyển hành khách được gia tăng.

wellness tourism in world

Lợi thế của du lich cao cấp ở Phú Quốc

Đường hàng không với tần suất 20 chuyến/ ngày, nối Phú Quốc với các tỉnh thành trong cả nước và các khu vực lân cận, tạo điều kiện cho du khách tham quan và nghỉ dưỡng một cách trọn vẹn.

Bên cạnh đó, khoảng 21.200 phòng nghỉ sẽ được xây dựng và nâng cấp, góp phần thu hút 650 – 700 nghìn lượt khách quốc tế và 8,4 triệu lượt khách nội địa, thúc đẩy doanh thu du lịch đạt 19,4 nghìn tỷ đồng và đóng góp 10% GDP cả nước.

Tháng 4/2019, UBND tỉnh Kiên Giang đã có tờ trình về việc xin chủ trương của Chính phủ thành lập TP. Phú Quốc trên cơ sở huyện đảo Phú Quốc với hơn 40 hòn đảo lớn nhỏ. Mục tiêu Phú Quốc trở thành đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt, đến 2030, thành phố biển đảo này sẽ trở thành trung tâm du lịch cao cấp của Đông Nam Á.

Nếu đề xuất đưa đảo Ngọc lên thành phố được chấp thuận, Phú Quốc sẽ là thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam. Điều này tiếp tục tạo nên sức hút cho giới đầu tư, khơi dậy tiềm năng du lịch, tạo đà phát triển kinh tế cho địa phương.

wellness tourism l'alyana senses world phú quốc

Phú Long hợp tác với MJ Group

Thỏa thuận này nằm trong kế hoạch phát triển một thiên đường nghỉ dưỡng tầm vóc ở đảo ngọc Phú Quốc với điểm nhấn là du lịch chăm sóc sức khỏe.

Ngày 9.12.2019, trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch cấp cao Việt Nam, Công ty Phú LongMJ Group đã tổ chức ký kết biên bản ghi nhớ về việc hợp tác trong lĩnh vực quản lý chăm sóc sức khỏe, làm đẹp cao cấp tại thế giới nghỉ dưỡng, giải trí đỉnh cao.

Theo thỏa thuận, MJ Group sẽ cung cấp các dịch vụ vượt trội về y học dự phòng nhằm xây dựng những trung tâm kiểm tra, quản lý sức khỏe công nghệ cao, mô hình chăm sóc sức khỏe cao cấp và dưỡng sinh đỉnh cao

MJ Group là một tập đoàn toàn cầu với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ chăm sóc sức khỏe, y tế dự phòng, đề cao quản lý sức khỏe và phòng chống bệnh tật.

Thông qua 3 giai đoạn (kiểm tra, đánh giá và giải pháp) với 8 bước (tầm soát, theo dõi, phân tích, đánh giá, chẩn đoán, cảnh báo sớm, can thiệp và theo dõi) cho khách hàng.

MJ Group sử dụng công nghệ kiểm tra sức khỏe đa năng, an toàn, thoải mái, riêng tư và tự động hóa, thông qua hệ thống tầm soát sức khỏe hiện đại (AMHTS được cấp bằng sáng chế độc quyền), giúp hoàn thành kiểm tra hàng trăm hạng mục trong vòng 4 giờ và cho kết quả cùng ngày.

Kể từ khi ra mắt Trung tâm kiểm tra sức khỏe đầu tiên vào năm 1988, MJ Group đã phục vụ hơn 100 triệu khách hàng với phương châm “Sống lâu, Sống khỏe và Sống trẻ”.

Ngoài chính sách cam kết lên đến 20 năm. L’Alyana Senses World Phú Quốc còn có chính sách hỗ trợ Ngân Hàng lên đến 30 năm, Hỗ trợ lãi vay 24 tháng, Đặc Biệt, Ân hạn gốc lên tới 72 tháng. Tham khảo thêm chi tiết dự án: Dự án l’alyana senses world

Phú Long hợp tác với MJ Group phát triển dịch vụ chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp

Ông David Kuo, Phó tổng giám đốc Phú Long chia sẻ: “Công ty Phú Long đang thực hiện chiến lược phát triển, vận hành theo những chuẩn mực doanh nghiệp phát triển bền vững trên thế giới, với hệ sinh thái đa dạng, giàu tiện ích.

Chúng tôi luôn coi trọng sự hợp tác với những đối tác hàng đầu thế giới, đặc biệt là đối tác cung cấp dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe như MJ Group để xây dựng những trung tâm chăm sóc và quản lý sức khỏe công nghệ cao.

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng mà còn góp phần đẩy mạnh sức hấp dẫn của ngành du lịch Việt Nam thông qua việc phát triển sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe”.

Thỏa thuận hợp tác với MJ Group là một phần trong kế hoạch phát triển L’Alyana Phú Quốc quy mô lớn với tổng diện tích hơn 219ha trải dài hơn 1,5 km bãi biển đẹp nhất Phú Quốc.

Nơi đây sẽ hội tụ những tên tuổi hàng đầu của lĩnh vực khách sạn, resort trên thế giới với những dòng sản phẩm nghỉ dưỡng đỉnh cao như những biệt thự biển, khách sạn cao cấp, resort thượng hạng, phố mua sắm hàng hiệu…

Điểm nhấn đặc biệt của thiên đường nghỉ dưỡng này là những dịch vụ chăm sóc sức khỏe, thanh lọc cơ thể, tái tạo năng lượng thông qua trung tâm kiểm tra sức khỏe 4.0, trung tâm thẩm mỹ và chăm sóc sắc đẹp, khu đông y, vườn thiền, chuỗi nhà hàng thực dưỡng, trang trại hữu cơ…

Cùng những trải nghiệm phong phú như công viên rừng nguyên sinh, thể thao dưỡng sinh, công viên nước thiên nhiên, thể thao dưỡng sinh câu lạc bộ thuyền buồm…

5/5 (1 Review)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *